วิธีการแก้ไข iPhoneหาก iPhone, iPad หรือ iPod touch เปิดไม่ขึ้น
หากอุปกรณ์ของคุณหน้าจอค้างหรือไม่ตอบสนองเมื่อคุณสัมผัส หรือค้างเมื่อคุณเปิดเครื่อง ให้ดูสิ่งที่ควรทำ
วิธีการแก้ไข iPhoneหากหน้าจอของคุณเป็นสีดำ สีฟ้า น้ำเงินหรือค้าง
หากหน้าจอของคุณเป็นสีดำหรือค้าง คุณอาจต้องบังคับรีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณ การบังคับรีสตาร์ทจะไม่ลบคอนเทนต์ในอุปกรณ์ของคุณ คุณสามารถบังคับรีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณได้แม้หน้าจอเป็นสีดำหรือปุ่มต่างๆ ไม่ตอบสนอง ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
- ใน iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus: กดปุ่มพัก/ปลุก(ปุ้มล็อคหน้าจอ)และปุ่มลดเสียงค้างไว้พร้อมกันอย่างน้อยสิบวินาทีจนกว่าคุณจะเห็นโลโก้ Apple
- ใน iPhone 6s และรุ่นก่อนหน้า, iPad หรือ iPod touch: กดปุ่มพัก/ปลุกและปุ่มโฮมค้างไว้พร้อมกันอย่างน้อยสิบวินาทีจนกว่าคุณจะเห็นโลโก้ Apple
หากอุปกรณ์ของคุณยังคงเปิดไม่ได้หรือไม่เริ่มต้นระบบ
ให้เสียบไฟอุปกรณ์แล้วปล่อยให้ชาร์จไม่เกินหนึ่งชั่วโมง
หลังจากนั้นไม่กี่นาที คุณควรเห็นหน้าจอแสดงการชาร์จ
หากคุณไม่เห็นหน้าจอแสดงการชาร์จภายในหนึ่งชั่วโมง หรือคุณเห็นหน้าจอเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟ ให้ตรวจสอบช่องเสียบ สาย USB และอะแดปเตอร์แปลงไฟ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกอย่างเสียบเข้าที่แน่นสนิทดีแล้ว ไม่มีฝุ่นผง และไม่ได้ชำรุดเสียหาย คุณอาจต้องลองใช้สาย USB หรืออะแดปเตอร์แปลงไฟอื่น
หากอุปกรณ์ของคุณยังคงเปิดไม่ได้ ให้ดูที่สิ่งที่ควรทำต่อไป
หากอุปกรณ์เปิดขึ้น แต่เกิดค้างระหว่างการเริ่มต้นระบบ
หากคุณเห็นโลโก้ Apple หรือหน้าจอสีแดงหรือเขียวในระหว่างที่เริ่มต้นระบบ ให้ลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
- เชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณเข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วเปิด iTunes หากคุณไม่มีคอมพิวเตอร์ ให้ลองขอยืมเครื่อง หรือไปที่ Apple Store หรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple เพื่อขอรับความช่วยเหลือ
- ขณะที่อุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่ออยู่ ให้บังคับรีสตาร์ทอุปกรณ์
- ใน iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus: กดปุ่มพัก/ปลุกและปุ่มลดเสียงค้างไว้พร้อมกัน
- ใน iPhone 6s และรุ่นก่อนหน้า, iPad หรือ iPod touch: กดปุ่มพัก/ปลุกและปุ่มโฮมค้างไว้พร้อมกัน
- อย่าเพิ่งปล่อยปุ่มที่กดอยู่เมื่อคุณเห็นโลโก้ Apple กดค้างไว้ก่อนจนกว่าคุณจะเห็นหน้าจอโหมดการกู้คืน
- เมื่อคุณเห็นตัวเลือกให้กู้คืนหรืออัพเดท ให้เลือกอัพเดท iTunes จะพยายามติดตั้ง iOS อีกครั้ง โดยไม่ลบข้อมูลของคุณออก
iTunes จะดาวน์โหลดซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์ของคุณ หากใช้เวลามากกว่า 15 นาที อุปกรณ์ของคุณจะออกจากโหมดการกู้คืน และคุณจะต้องทำตามขั้นตอนที่ 2 และ 3 ซ้ำอีกครั้ง
หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม
ติดต่อฝ่ายบริการช่วยเหลือของ Apple เพื่อนัดหมายเวลาเข้ารับบริการหากคุณพบปัญหาใดๆ ต่อไปนี้
- คุณยังคงเห็นหน้าจอสีดำหลังจากชาร์จอุปกรณ์ บังคับรีสตาร์ท หรือทำตามขั้นตอนในบทความนี้แล้ว
- คุณเห็นหน้าจอสีดำ แต่ยังสามารถได้ยินเสียงเตือน เสียงต่างๆ และรู้สึกถึงแรงสั่นของเครื่องได้
- หน้าจอของคุณเปิดอยู่ แต่ไม่ตอบสนองเมื่อคุณแตะ เลื่อน หรือลองใช้คำสั่งนิ้วคำสั่งอื่นๆ
- คุณไม่สามารถบังคับอุปกรณ์ให้รีสตาร์ทได้ เนื่องจากปุ่มโฮมหรือปุ่มพัก/ปลุกเสียหรือค้าง
- โลโก้ Apple ค้างอยู่บนหน้าจอ แสดงสีทึบ หรือ iTunes ไม่รู้จักอุปกรณ์ของคุณ
วันที่เผยแพร่:
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น